Tuesday, March 15, 2016

Quả Phụ Tôn Thất Quỳnh Tiêu - Ngôi vườn nhiều kỷ niệm vui buồn

Mới 4 năm trước ngày 12 tháng 3, 2012, buổi sáng anh gọi cho tôi dặn rằng "sáng nay có bận chút chuyện, xong tôi sẽ đến thăm Quỳnh Tiêu"...nhà tôi ra đi lúc 1.30 trưa, anh đến với bó hoa hồng trên tay và chính anh là người vuốt mắt cho nhà tôi không quên hôn lên má chồng tôi và bảo "sao bạn chết mà sắc mặt đẹp quá vậy" tôi đứng lịm người, bật khóc
Hai ngày tang lễ tại nhà quàn anh không bỏ sót, điều hành và đọc điếu văn trước linh cửu, anh còn dự phần khiêng quan tài đi vào phòng thiêu, những cử chỉ và việc làm của anh còn hơn cả tình huynh đệ
Suôt năm 2015 anh đã mắc bệnh, tôi bận lo bán nhà, tháng 7 nhân ngày phát hành Tập San KĐ48/55 anh nhận phần sách của tôi, mang lại nhà cho tôi, thấy tôi lu bu anh bảo chị QT ra bên ngoài vườn tôi chụp hình cho, mặc dù tôi từ chối nhưng anh chỉ ngay cây mãn cầu đang ươm trái và đã chụp cho tôi, ngày sau trong email anh đã gởi hình với câu chị QT với ngôi vườn nhiều kỷ niệm vui buồn, có lẽ anh đã đoán là tôi đang buồn nhiều hơn vui vì căn nhà này khi còn nhà tôi và nay đành bỏ mà đi

Rồi lủng củng của người mua không thành tôi lại cầu cứu anh, anh đã giúp, tôi còn nợ anh bữa cơm chay như đã hẹn, khi tôi dọn nhà mới anh sẽ rủ anh chị Phú Thủy về thăm, bây giờ khá hoàn tất thì anh đã đi rồi, tôi nghỉ nếu không phải năm nhuận thì tháng hai không có ngày 29, thì anh và anh QTie^u đã trùng ngày 12 tháng 3, không phải 11/3,  hai anh co hẹn nhau hay sao mà cùng giờ tim ngừng đập, anh Sơn 1.30 sáng QTie^u 1.30 trưa
Sáng ngày 3/10 anh mới đồng ý cho cháu Tâm Cương dùng blog, email của anh để mọi người liên lạc, tôi nói chuyện với anh Phú mà khóc tức tưởi, do linh tính tôi nói chúng mình sắp mất anh Sơn rồi, quả thật chưa đầy 12 giờ sau đó anh đã bỏ chúng tôi mà đi
Vĩnh biệt anh Sơn, mọi người đau xót, thương tiếc anh, tôi tiếp tục tụng kinh cầu siêu cho anh, cầu xin Chư Phật giúp anh an nghĩ nơi cõi Vĩnh Hằng, siêu sanh Tịnh Độ, mừng anh thoát khỏi bệnh hoạn nơi chốn Ta Bà ô trươt.
Thành kính chia buồn cùng tang quyến, các cháu mất người Cha, người Ông tốt, hiếm quý, xã hội mất 1 anh tài, VN mất người hùng và từ đây sẽ không còn nghe được những bài diễn văn, không còn đọc những bài bình luận sắc bén, những bài phỏng dịch lưu loát gởi qua email

Kính Bái,


No comments:

Post a Comment