Tuesday, March 29, 2016

Cựu Dân Biểu Trần Văn Thung - Người học trò cũ 56 năm trước

Thưa Thầy,
Thưa quý vị hiện diện hôm nay để chia buồn với gia đình và tiễn đưa Ông Trần văn Sơn

Hôm nay người học trò  cũ 56 năm trước  của lóp đệ nhất B trường Trung học Võ Tánh Nha Trang đang đứng khóc Thầy , tiễn Thầy.
Và chia buồn cùng gia đình,   cùng Anh Chị Dương, VN. Chị  Lợi, VN. Các cháu Phương, Tâm, Cương, Trâm , Trân
56 năm qua, lúc làThầy lúc là Bạn đã gắn bó với nhau qua nhiều đoạn đường. Dù Thầy đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần để Thầy ra đi như một người bình thường.

Vâng lời Thầy, không kể về câu chuyện 56 năm qua giữa Thầy và trò, giữa Bạn và một người Anh cả nhưng xin Thầy cho phép người học trò của Thầy, người bạn của Thầy tiễn Thầy đi với những nét chấm phá trong 56 năm qua mà không bao giờ quên.

Học trò Thầy cũng đã buồn vì bị Thầy mời ra khỏi lớp vì một lỗi rất học trò “nói chuyện khi thầy giảng bài”. Khi gặp lại Thầy, tôi hỏi thầy còn nhớ không, Thầy nói “ai mà nhớ mấy chuyện đó”. Khi cùng làm việc với Thầy, tôi rất vui sau những lần thảo luận về một vấn đề, có lần  Thầy đã nói “tôi thua Anh”.


Thầy ơi! Thầy còn nhớ năm 1977, Thầy ra đi trên chuyến ghe có tất cả 34 người. Anh Nguyễn Công Hoan đang hiện diện hôm nay là một trong những người tổ chức chuyến đi.

Sau 3 ngày , ghe không còn khả năng chạy và trôi tự do trên biển. Rất nhiều tàu lớn nhỏ qua lại nhưng không một tàu nào tỏ ý muốn cứu. Cuối cùng, một chiếc tàu Nhật dừng lại rất xa. Thầy đã quyết định bơi đến Tàu để kêu cứu. Thầy bơi tìm hy vọng cho 33 người còn lại trên ghe dù không biết diều gì sẽ xãy ra.
Tôi và Anh Nguyễn Công Hoan cũng như tất cả những người trên ghe nhìn theo Thầy khuất dần trên biển Đông cầu nguyện trong nước mắt

Tàu Nhật đã vớt Thầy. Tất cả 33 người còn lại cũng được cứu sống.
Với người học trò của Thầy. Thật là một hành động can đảm, phi thường, không phải ai cũng làm được
Con đường đi tìm hy vọng cho VN đưa Thầy đến Nhật rồi đến Hoa Kỳ.
Thưa Anh Ba,

Ngay những ngày đầu đến Nhật rồi Hoa Kỳ , Anh Ba đã cố gắng liên lạc để xây dựng TC Phục Hưng Việt Nam mà Anh là Chủ tịch gần một thập niên. Hành trình đi tìm hy vọng cho VN, Anh đã chỉ ra là phải hủy bỏ điều 4 HP. Anh Chị  em PH đang theo đuổi hướng đi của Anh Ba không mệt mỏi.
Anh chị em Phục Hưng đang hiện diện tại đây, từ quý anh có nhiệm vụ lãnh đạo cũng nhu các Anh Chị Em cơ sở , tôn trọng ý nguyện của Anh trước khi nắm mắt để Anh đi như một người bình thường, nên chỉ  im lặng cầu nguyện tiễn đưa Anh  về chốn bình an vĩnh cửu.  
Những người bạn rất gần với Anh Ba, Anh Tám Đỗ Anh Dũng, người bên cạnh Anh Ba  trong những ngày Anh Ba ở ngoài Hoa Kỳ,đang trên gường bệnh không đến tiễn Anh Ba được, Bác Phan Thiệp , San Jose, tuổi đã cao, không di chuyển xa được, Anh Đinh Xuân Dũng, San Jose, có công việc bất ngờ không đến được. Anh Lưu văn Thăng ,OR, đang bệnh không đi được. . Tất cả đều thương tiếc một người bạn quý đã vội vàng ra đi. Cầu nguyện cho Trần văn Sơn về nơi bình an
Thưa Thầy
Thưa Anh Ba,
Hôm nay và đêm nay Thầy vĩnh viễn rời khỏi cuộc đời này và đi vào lòng đất. Không phải là lòng Đất mẹ . Đất Mẹ mà Thầy đã trải dài cuộc đời để tìm hy vọng cho Đất mẹ. Có lạnh không Thầy? Có lạnh không Anh Ba?
Gia đình Thầy đang  ở đây. Hai cháu Thục Nguyên và Cao Nguyên mà Thầy đã chăm sóc khi tôi đi xa có mặt hôm nay để tiễn đưa Bác Sơn. Học trò Thầy trong nhiều lãnh vực đang quanh đây. Bạn hữu gần xa Thầy đang ở đây. Những người yêu mến Thầy đang quanh đây . Anh Chị Em PH  mà Thầy đã gầy dựng từ ngày đầu đang hiện diện ở đây và nhiều nữa …Có đủ sưởi ấm cho Thầy đêm nay và mải mãi về sau không
Thưa Thầy,
Thưa Anh Ba,
Kính chia buồn cùng gia đình

Kính lạy và tiễn biệt Thầy

No comments:

Post a Comment