Monday, March 21, 2016

Nguyễn Pháp - Xin kính VĨNH BIỆT THẦY

CẢM TỪ VĨNH BIỆT Thầy TRẦN VĂN SƠN
Kính thưa Quý Tang quyến của Thầy
Kính thưa quý vị và thân hữu hiện diện

Trước hết, xin thay mặt các Học trò của Thầy, anh em Khóa 8 Hải Quân, Gia đình Đệ nhất Hổ Cáp Nha Trang, xin thành kính dâng lên Thầy nén tâm hương bái tạ vĩnh biệt Thầy, để bày tỏ lòng thương kính và cảm phục lên vị Thầy, đã hy sinh tận tâm trong sự nghiệp giáo dục tuổi trẻ và dâng hiến trọn đời cho Tổ Quốc và Dân tộc.

Thầy đã ra đi trong vội vã, không một lời từ biệt ..không muốn cho những học trò của Thầy nhìn thấy cảnh đau thương của tử biệt sinh ly .
Thầy âm thầm ra đi, như con tàu  lặng lẽ vĩnh viễn ra khơi không có ngày trở về bến Mẹ.


Thầy ơi ! Hình bóng Thầy, hiên ngang trên con tàu giữa biển khơi trong một chuyến hải hành lộng gió hay bàn tay Thầy đầy phấn trên tấm bảng đen tại Quân Trường Nha Trang những tháng ngày của năm 57, 58 khi Thầy dạy dổ chúng em tại Quê Nhà, chúng em vẫn còn nhớ mãi không quên..Tiếng nói hiền hòa và nụ cười trìu mến của Thầy là hình ảnh của một người anh hơn là của một vị Thầy khả kính.  Nay, tất cả sẽ biến mất ,,,mà chỉ còn là kỷ niệm..Một kỷ niệm xót xa ..mà nhớ đến, chúng em không khỏi xao xuyến và ngăn được giòng nước mắt tuôn rơi.

Thầy ơi ! nhìn những giòng lệ xót thương của các con các cháu của Thầy đang phủ phục, nức nở bên quan tài ...chúng em vô cùng bồi hồi xúc động..Rồi đây ai sẽ dạy bảo, dẫn lối cho các con các cháu của Thầy , chịu cảnh cô đơn trên đường đời vạn nẽo chông gai ..

Kính thưa Thầy, dù biết cuộc sống vô thường, nhưng chúng em vẫn thấy xót xa khi đến đây tiễn đưa Thầy lần cuối ..Chúng em, những người học trò của Thầy có mặt nơi đây và cũng xin thay mặt cho những học trò của Thầy không đến được, vì xa xôi cách trở, xin vĩnh biệt Thầy, vĩnh biệt Thầy quý thương của chúng em.

Thầy ơi ! Xin chào vĩnh biệt Thầy. Xin nguyện cầu hương hồn Thầy được an vui nơi Miền Cực Lạc. Vĩnh biệt, vĩnh biệt Thầy thương quý của chúng em.  NVP. 19/3/2016. El Camino Memorial Park, SanDiego.


Xin kính VĨNH BIỆT THẦY

Trong giây phút, Ngàn Thu buồn Vĩnh biệt
Mãi xa rồi, còn biết nói gì đây
Đứng bên Thầy, mà Thầy chẳng có hay
Xin Vĩnh biệt, ngày này ...em nhớ mãi ...


Nguyễn Pháp

No comments:

Post a Comment