Sunday, March 13, 2016

Cựu dân biểu Nguyễn Công Hoan

Trong s 34 anh em chúng tôi thì người tr nht là bé DUY, chng 3 tui, được M bng,  bên trái. Và người ln tui nht là Thy Trn văn Sơn, người Anh C ca chúng tôi (người choàng chiếc mn có 4 sc). Năm đó anh 44 tui. Anh gc người Huế. Ngày tôi hc lp Đ Nht, tc lp 12 bây gi  Trường Võ Tánh Nha trang thì Anh là giáo sư dy môn Vt lý. Anh tt nghip k sư cơ khí bên Pháp, nguyên là Trung tá Hi quân VNCH, ging dy Trường Hi quân Nha trang.


Năm 1971, anh ra ng c Dân biu Quc Hi đơn v Th xã Nhatrang, và Anh đã đc c cùng vi người hùng th bom dinh Đc lp Nguyn văn C Quc Hi anh sinh hot trong Khi Dân Tc Xã Hi, là khi đi lp duy nht dưới thi Tng Thng Nguyn văn Thiu, cùng vi nhng nhân vt ni tiếng ngày y, như lut sư Trn văn Tuyên, H ngc Nhun, Kiu mng Thu, Nguyn hu Chung, Lý quý Chung...Có lúc anh được bu làm Phó trưởng Khi. Trong chuyến vượt bin, anh ra đi mt mình, cùng vi 33 anh em chúng tôi. Khi chiếc tàu RYUKO MARU dng li cách thuyn chúng tôi hơn na Km đ quan sát, Anh đã liu chết nhy xung bin đ bơi sang chiếc RYUKO MARU cu cu. Anh nói lưu loát tiếng Anh, vì đã tng du h M. Không biết có phi nh vy mà anh em chúng tôi được cu sng hay không. Nhưng hành đng đó ca anh qu tht là mt hành đng dũng cm. Chúng tôi rt hnh din v người Anh C ca chúng tôi...Thy TRN VĂN SƠN.

Nhng người vượt biên trong đó có các cu dân biu VNCH


Trên tàu Nht được vt

Cu dân biu hai triu Nguyn Công Hoan hp báo  Nht
********************

Ngày 30/04 năm đó, vi s giúp đ ca T chc người Vit T do  Nht, chúng tôi đã t chc cuc hp báo quc tế đu tiên ti mt Khách Sn sang trng  làng KOMINATO, thuc quân Chiba JAPAN, nơi dng chân đu tiên ca chúng tôi, cách TOKYO chng hơn 100 km. Rt đông báo chí quc tế v tham d. Tai cuc hp báo, Anh Trn Văn Sơn đã dõng dt tuyên b: " Our purpose of escape from VN is to disclose to the world the violation of human rights in VN, also to warn the free world about the danger of the communism to the mankind". Tm dch (Chúng tôi ra đi là đ nói cho thế gii biết v nhng vi phm thô bo v Nhân quy VN, đng thi cnh báo v sư nguy him ca Cng sn đi vi nhân loi).

Nguyn Công Hoan (T Facebook)

2 comments:

  1. Thế là một người tài của quê hương lại ra đi. Biết đến khi nào thì VN mới đuoc Tự Do Dân Chủ như ước nguyện của Ông?
    Cầu Mong hương hồn Ông có sống khôn thác thieng thì phù hộ cho đất nước VN sớm thoát khỏi ách CS bạo tàn!
    Một độc giả trung thành.

    ReplyDelete
  2. Trần Bình Nam tức TRẦN VĂM SƠN - past activities
    https://vietcongonline.com/2010/03/18/ht-thich-qu%E1%BA%A3ng-d%E1%BB%A9c-b%E1%BB%8B-nguy%E1%BB%85n-cong-hoan-d%E1%BB%95-xang-cham-l%E1%BB%ADa-d%E1%BB%91t/comment-page-1/

    ReplyDelete